Ủy ban nhân dân phường Bồng Sơn thực hiện Thông điệp “5 không, 6 biết, 3 thể hiện” tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân phường Bồng Sơn thực hiện Thông điệp “5 không, 6 biết, 3 thể hiện” tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả.

Ủy ban nhân dân phường Bồng Sơn thực hiện Thông điệp “5 không, 6 biết, 3 thể hiện” tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả.

 Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội trên địa bà; Ủy ban nhân dân phường Bồng Sơn đã và đang tập trung khắc phục hạn chế nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường khi đến với cơ quan hành chính Nhà nước.

Những năm gần đây, cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết phục vụ giải quyết công việc đã được đầu tư nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu và góp phần rất lớn trong việc giảm văn bản giấy, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Ủy ban nhân dân phường Bồng Sơn chủ động triển khai TTHC mức độ 3, mức độ 4 và giải quyết TTHC tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích..., từ đó mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan hành chính Nhà nước ngày càng cao.

Từ đầu năm 2022 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã tiếp nhận 15.123 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, trong đó bộ phận đã giải quyết đúng hạn, trước hạn 15.119 hồ sơ, chiếm  99,97%; không có hồ sơ trễ hạn.

- Lĩnh vực Địa chính: Tiếp nhận 255 hồ sơ, đã giải quyết 251 hồ sơ, đạt 98,4%, còn 03 hồ sơ trong hạn giải quyết. Không có hồ sơ trễ hạn.

- Lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch: Đã giải quyết trước hạn, đúng hạn 14.658 hồ sơ, đạt 99,9%; còn 02 hồ sơ trong hạn giải quyết, chiếm 0,01%. Không có hồ sơ trễ hạn (Trong đó: Đăng ký khai sinh 936 trường hợp; Đăng ký kết hôn 105 trường hợp; Đăng ký khai tử 322 trường hợp; Xác nhận tình trạng hôn nhân 616 trường hợp; Trích lục bản sao 732 trường hợp; Chứng thực chữ ký 365 trường hợp; Chứng thực sao y từ bản chính 9.476 trường hợp; Chứng thực hợp đồng giao dịch: 15 trường hợp; Tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: 1.228 hồ sơ; Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia: 327 hồ sơ; Thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia: 538 hồ sơ với tổng số tiền 13.700.000 đồng).

 - Lĩnh vực Văn hóa – Xã hội: tiếp nhận 210 hồ sơ, giải quyết trước hạn 210 hồ sơ, đạt 100% (Trong đó:  Hồ sơ bảo trợ xã hội: tiếp nhận 179 hồ sơ; Hồ sơ Người có công: 31 hồ sơ).

 

 

Ảnh 1: Người dân đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 

của UBND phường Bồng Sơn thực hiện TTHC.

"Với thông điệp “5 không, 6 biết, 3 thể hiện”, từng cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa ngày càng hoàn thiện và phát huy hiệu quả phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân. “5 không" gồm: không cửa quyền sách nhiễu, không gây khó khăn phiền hà, không đùn đẩy trách nhiệm, không làm phát sinh chi phí, không chậm trễ; "6 biết" gồm: biết chào, biết cười, biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết xin lỗi, biết cảm ơn; "3 thể hiện" gồm: tôn trọng quan hệ trong giao tiếp, văn minh, lịch sự, văn hoá trong giao tiếp, giải quyết công việc, gần gũi, trách nhiệm, tận tình trong công việc”.

Ảnh 2: Cán bộ, công chức thực hiện phương châm “4 xin, 4 luôn” – Luôn Vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn người dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa phường.

Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cho chất lượng, hiệu quả công tác CCHC; UBND phường Bồng Sơn xác định đây sẽ là yếu tố then chốt để địa phương thực hiện thành công các nhiệm vụ CCHC trong năm 2022 và góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội ngày càng phát triển.

“Ðặc biệt quan tâm đến việc xây dựng, triển khai phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Bên cạnh đó là triển khai có hiệu quả Ðề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 và tầm nhìn đến năm 2030”./.

 

Tin và ảnh: Hồng Loan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề