Huyện đoàn ra quân đồng loạt diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết năm 2019
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện đoàn ra quân đồng loạt diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết năm 2019

    Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết ở huyện Hoài Nhơn có những diễn biến phức tạp, số người mắc bệnh ngày càng cao, có nguy cơ lan rộng, trong ngày 5/12/2019, Huyện đoàn Hoài Nhơn tổ chức ra quân đồng loạt diệt lăng quăng, bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên toàn địa bàn huyện. Hoạt động sẽ được diễn ra trong 8 ngày, từ ngày 5 - 12/12/2019.

    Tính đến ngày 27/11/2019, toàn huyện có 1.441 ca  mắc sốt xuất huyết, 79 ổ dịch ở tại 142 thôn, khối của 17/17 xã thị trấn, trong đó nhiều nhất là xã Tam Quan Bắc 222 ca, 11 ổ dịch. Trước tình hình đó, Huyện đoàn Hoài Nhơn đã phối hợp với ngành y tế huyện ra quân thực hiện công tác vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết tại cộng đồng và xử lý ổ dịch nhỏ. Cùng với dọn vệ sinh môi trường, huyện còn phát tờ rơi và trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết cũng như cách phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    Hiện nay, thời tiết trên địa bàn huyện mưa giông thất thường tạo điều kiện cho các vec-tơ sốt xuyết huyết phát triển, dẫn đến số ca bệnh kéo dài, có nguy cơ bùng phát bệnh sốt xuất huyết cao trong thời gian đến. Để khống chế tình hình dịch bệnh và không để lây lan trên diện rộng, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của ngành y tế huyện, trong ngày 5/12/2019, hơn 500 đoàn viên thanh niên và cán bộ y tế  ở 6 xã, thị trấn đang có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất huyện gồm: Tam Quan Bắc, Tam Quan, Tam Quan Nam, Hoài Châu Bắc, Hoài Hương, Hoài Hảo đã đồng loạt ra quân, đến từng hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết, phương thức lây truyền của bệnh, hướng dẫn biện pháp diệt muỗi, lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết. 

    Anh Nguyễn Hữu Cường - Bí thư Huyện đoàn cho biết: việc ra quân, tuyên truyền về diệt lăng quăng bọ gậy, sốt xuất huyết thể hiện sự quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh, giúp nâng cao mạnh mẽ ý thức về vệ sinh ở quanh nhà cũng như vệ sinh ở cộng đồng đến đông đảo nhân dân địa phương. Hiện nay, vẫn còn nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Hoài Nhơn chưa thực sự nhận thức được mức độ nguy hiểm của bệnh, chủ quan chưa chủ động các giải pháp phòng bệnh. Do đó, Huyện đoàn đang triển khai cấp bách các giải pháp phòng chống dịch bệnh, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại của bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết