PHỤ NỮ VƯƠN LÊN PHÁT TRIỂN KINH TẾ HỘ GIA ĐÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHỤ NỮ VƯƠN LÊN PHÁT TRIỂN KINH TẾ HỘ GIA ĐÌNH

 PHỤ NỮ VƯƠN LÊN PHÁT TRIỂN KINH TẾ HỘ GIA ĐÌNH

Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn Phường Bồng Sơn. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Chị Nguyễn Thị Phương Lan, sinh năm 1979, hội viên phụ nữ Chi hội khu phố 1, phường Bồng Sơn là một điển hình.

       Xuất thân từ gia đình thuần nông, những năm đầu lập gia đình cuộc sống gia đình chị rất vất vả, khó khăn, điều kiện kinh tế chưa ổn định. Trong quá trình đầu tư chăn nuôi heo để phát triển kinh tế, gia đình chị cũng gặp nhiều vấn đề như thiếu vốn chăn nuôi, thiếu kinh nghiệm….Nhưng mọi chuyện lại càng khó khăn đối với chị, đầu năm 2022 dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên đàn gia súc trên địa bàn nên đã làm chị mất trắng, kinh tế gặp nhiều khó khăn. Nắm bắt kịp thời tâm tư và sự khó khăn của chị Lan, bản thân là mẹ đơn thân nuôi 02 con (đứa lớn đang học đại học). Hội LHPN phường đã hỗ trợ sinh kế cho chị với 02 con heo giống và tiền hỗ trợ ban đầu (tổng số tiền 2.000.000 đ).

Hình ảnh: Hội LHPN phường hỗ trợ sinh kế cho chị Lan vào năm 2022

          Đồng thời, Hội LHPN phường đã tạo điều kiện cho chị vay từ vốn giải quyết việc làm với số tiền 50.000.000 đồng, chị mạnh dạn xây dựng lại chuồng trại để chăn nuôi heo, bò. Từ sự chịu thương, chịu khó của Chị, chị đầu tư mua thêm 15 heo thịt để nuôi xen kẻ với nhau và02 con bò giống. Đàn heo, đàn bò của chị phát triển khá nên từ đó đến nay kinh tế gia đình của chị đã ổn định hơn trước, thu nhập bình quân khoảng 13 triệu đồng/tháng. Vàđặc biệt, sau 01 năm chăm sóc 02 con heo giống Hội hỗ trợ cho Chị đã có kết quả vào giữa tháng 12/2022, đẻ được 11 con heo con.

          Khi Chị Lan chia sẻ cho Hội hình ảnh của đàn heo con thì Chị cảm thấy rất vui và chia sẻ “Xin cảm ơn sự quan tâm, động viên và hỗ trợ kịp thời của Hội” và chị nói rằng “Chị sẽ cố gắng chăm sóc chúng và tặng lại 02 con heo giống cho hội viên khó khăn khác để tiếp tục duy trì và phát triển” và đến nay chị đã thực hiện được lời nói đó, mặc dù kinh tế chưa khá giả lắm nhưng chị đã làm được một việc hết sức ý nghĩa.

 

Hình ảnh: Đàn heo con khi vừa mới đẻ

Hình ảnh: Chị Lan (người đứng giữa) tặng lại 02 con heo giống cho hội viên khó khăn

 

        Dù tất bật với công việc gia đình, thế nhưng chị Lan vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Chi hội Phụ nữ và Hội LHPN phường, chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia sinh hoạt Chi hội phụ nữ và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một người hội viên, rèn luyện tốt phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Nên cuối năm 2022 Chị được Hội LHPN thị xã khen thưởng vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022. Ngoài ra, chị đã được Chi hội phụ nữ khu phố giới thiệu là quần chúng ưu tú cho Chi bộ để giới thiệu cho Đảng ủy phường đưa đi học lớp bồi dưỡng cảm tình đảng trong năm 2023.

 

Hình ảnh: Chị Lan (đứng đầu tiên bên phải) nhận khen thưởng của Hội LHPN thị xã tại buổi tổng kết công tác Hội năm 2022

         Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân chị còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của Hội liên hiệp phụ nữ từ Hội và Chi hội phụ nữ. Với những nỗ lực ấy, chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về tinh thần cần cù, sáng tạo, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình./.

Bài và ảnh: Dương Thị Thúy Vi


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề