Bế mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

    Sau 02 ngày làm việc (ngày 18, 19/12/2019), với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, kỳ họp thứ 12 - HĐND huyện khóa XI đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc vào ngày 19/12/2019 vừa qua.

    HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của UBND huyện, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân trong huyện. Bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND huyện cũng đã đi sâu phân tích những khuyết điểm, hạn chế; đồng thời đề ra biện pháp khắc phục, nhằm phát phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững; đảm bảo quốc phòng an ninh và an sinh xã hội.

    Tại phiên thảo luận và chất vấn, UBND huyện giải trình tập trung vào 16 vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: kinh tế 10, văn hóa - xã hội 02 và quốc phòng - an ninh 04 nội dung. Cụ thể: kế hoạch, phương án chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong điều kiện thiếu nước, xâm nhập mặn; cung cấp nước sinh hoạt cho người dân; khống chế dịch tả heo Châu Phi; hỗ trợ để xã Hoài Châu và Hoài Châu Bắc hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; kiểm tra, xử lý tình trạng bán hàng lưu động không đúng nơi quy định; đầu tư để Ban Quản lý cảng cá đảm bảo các điều kiện thực hiện thẩm quyền xác nhận nguồn gốc hải sản; nguyên nhân, giải pháp và thời gian hoàn thành chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính; khắc phục tình trạng trễ hẹn trả kết quả; xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi trong khu dân cư, cụm công nghiệp, kênh mương Lại Giang; khắc phục các vấn đề bất cập quy hoạch chung đô thị Hoài Nhơn đến năm 2035; giải pháp trước mắt và lâu dài để thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh; khống chế dịch bệnh sốt xuất huyết; tăng cường quản lý nhà nước về lao động tiền lương; chất lượng đối với xe đưa đón công nhân, học sinh; xử lý tình trạng đốt pháo nổ, hoạt động “tín dụng đen”, “hụi họ”, tội phạm ma túy, cướp giật và các trường hợp trốn khám nghĩa vụ quân sự, trốn lệnh gọi nhập ngũ. Nhìn chung, UBND huyện và Thủ trưởng các cơ quan đã nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế trong quản lý, điều hành, thấy rõ trách nhiệm của mình. Những tồn tại, hạn chế đã được Thủ trưởng các ngành chuyên môn và Chủ tịch UBND huyện giải trình thỏa đáng; đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới theo hướng tích cực.

Kỳ họp này đã thông qua 09 Nghị quyết gồm: Nghị quyết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Nghị quyết về dự toán ngân sách địa phương năm 2020; Nghị quyết về kế hoạch đầu tư phát triển năm 2020; Nghị quyết về việc điều chỉnh mức hỗ trợ kinh phí trồng cây xanh dọc tuyến đường trục chính các xã, thị trấn; Nghị quyết miễn nhiệm hội thẩm nhân dân huyện; Nghị quyết miễn nhiệm và bầu cử bổ sung chức danh Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp thường leeh năm 2020; Nghị quyết ban hành định mức chi hoạt động của HĐND huyện năm 2020.

     Phát biểu bế mạc kỳ họp, đ/c Phạm Trương - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu HĐND huyện qua 2 ngày diễn ra kỳ họp. Đồng thời, đồng chí đề nghị các ngành có liên quan nghiêm túc tiếp thu ý kiến thảo luận tại kỳ họp và có biện pháp tích cực triển khai thực hiện trong thời gian tới. Lãnh đạo UBND huyện tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung khắc phục các lĩnh vực còn hạn chế, rà soát lại các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, của UBMTTQVN huyện và HĐND huyện để có những biện pháp giải quyết dứt điểm, nhất là những tồn tại kéo dài. Các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tăng cường giám sát, đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri trong huyện; đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; gương mẫu và động viên Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND huyện, góp phần vào việc thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết