CÔNG AN PHƯỜNG BỒNG SƠN (TX HOÀI NHƠN): XỬ LÝ NGHIÊM PHƯƠNG TIỆN ĐỘ CHẾ GÂY MẤT AN NINH TRẬT TỰ.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG AN PHƯỜNG BỒNG SƠN (TX HOÀI NHƠN): XỬ LÝ NGHIÊM PHƯƠNG TIỆN ĐỘ CHẾ GÂY MẤT AN NINH TRẬT TỰ.

Thời gian qua, sau khi khuôn viên Quảng trường thị xã Hoài Nhơn hình thành cùng với hệ thống giao thông thoáng nên vào các buổi tối, thường vào các ngày thứ bảy, chủ nhật một số nhóm thanh thiếu niên sử dụng các loại xe phân khối lớn đã qua độ chế đến từ các xã, phường: Hoài Đức, Hoài Tân, Hoài Mỹ và Hoài Hải hẹn nhau tụ tập trên khu vực này ăn nhậu đến khoảng 22-23 giờ đêm thì cả nhóm bắt đầu nổ máy, rú ga rồi từng đối tượng chạy với tốc độ cao trên các tuyến đường trong khu vực để so tài âm thanh từ những chiếc pô khiến cho cả một không gian rộng lớn bị phá vỡ bởi những tiếng nẹt pô “khủng bố” đinh tai nhức óc của nhóm đối tượng.

Ông Nguyễn Văn Bình, một người dân khu phố 4, phường Bồng Sơn (TX Hoài Nhơn) có nhà ở gần quảng trường lo ngại: “Mỗi khi có việc phải ra ngoài vào ban đêm mà nghe tiếng pô gầm rú như xé cả không gian phía sau là tôi phải đi sát vào lề đường. Đó là nói khi ở bên ngoài, còn khi ở nhà mà nghe tiếng “gầm rú” khủng khiếp như vậy thì ai cũng hồi hợp lo lắng”.

Bức xúc hơn là hơn là các nhóm thanh niên này không chỉ làm náo động những nơi không có người ở mà còn rú ga, nẹt pô bóp còi inh ỏi chạy với tốc độ cao vào các tuyến đường nội thị giữa đêm khuya khiến cho cuộc sống, nghỉ ngơi của người dân bị đảo lộn.

Chị Lê Thị Hằng, giáo viên, có nhà ở trên khu hành chính, dịch vụ dân-cư Bạch Đằng (khu phố Phụ Đức) than vãn: “Tôi thường soạn giáo án rất khuya, đêm nào không có nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe thì công việc khá trôi chảy còn khi nhóm này xuất hiện thì đầu óc tôi quay cuồng không làm gì được cả nhưng thương nhất là các cháu nhỏ không có được giấc ngủ yên”.

Từ phản ảnh và kiến nghị của người dân, công an phường đã theo dõi và phát hiện 5 nhóm thanh thiếu niên sử dụng các dòng xe máy phân khối lớn thường xuyên tụ tập trên khu vực này điều khiển phương tiện đã qua độ chế rú ga, nẹt pô tạo ra những âm thanh cực lớn gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong và ngoài khu vực. Từ đầu tháng 8/2020, đến nay, qua công tác tuần tra mật phục, công an phường đã lập biên bản tạm giữ tại hiện tường 7 đối tượng thanh thiếu niên có độ tuổi từ 16 – 25 tuổi cùng phương tiện gây rối.

Các đối tượng vi phạm buộc gỡ bỏ các thiết bị độ chế tại cơ quan Công an phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn

Phân tích về những hành vi vi phạm của nhóm đối tượng này, Thiếu tá Trương Thanh Lâm, Trưởng Công an phường Bồng Sơn, cho biết: “Qua kiểm tra những chiếc xe độ chế cho thấy, tất cả xe vi phạm pô đều không có bộ phận giảm thanh không đảm bảo về quy định tiếng ồn. Đây không những là hành vi vi phạm pháp luật về giao thông mà còn ảnh hưởng đến văn minh đô thị. Đặc biệt, hành vi cố ý sử dụng pô không có bộ phận giảm thanh vào đêm khuya làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh việc lấy lời khai, công an phường tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện, biên bản xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời buộc các đối tượng có phương tiện vi phạm tự gỡ bỏ các thiết bị đã độ chế và ký cam kết không tái phạm”.

                                                                                                                        Bài và ảnh:   Diệp Bảo Sương.


Nguồn:Phường Bồng Sơn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết