HỘI LHPN PHƯỜNG BỒNG SƠN RA MẮT MÔ HÌNH “PHỤ NỮ THAM GIA GIẢI QUYẾT MỘT SỐ VẤN ĐỀ XÃ HỘI LIÊN QUAN ĐẾN PHỤ NỮ” PHƯỜNG BỒNG SƠN VÀ TẶNG QUÀ CHO CON EM HỘI VIÊN CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI LHPN PHƯỜNG BỒNG SƠN RA MẮT MÔ HÌNH “PHỤ NỮ THAM GIA GIẢI QUYẾT MỘT SỐ VẤN ĐỀ XÃ HỘI LIÊN QUAN ĐẾN PHỤ NỮ” PHƯỜNG BỒNG SƠN VÀ TẶNG QUÀ CHO CON EM HỘI VIÊN CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN.

Căn cứ Kế hoạch số 25/KH- UBND ngày 18/5/2020 của UBND thị trấn Bồng  Sơn về việc Ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động của Đề án “ Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018 – 2027 (Đề án 938) trên địa bàn thị trấn Bồng Sơn năm 2020;

 Thực hiện chương trình công tác của Hội LHPN phường Bồng Sơn năm 2020; Sáng ngày 20/8/2020 tại Hội trường UBND phường Bồng Sơn, Hội LHPN phường tổ chức ra mắt mô hình phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” trên địa bàn phường.

 

 Chị Dương Thị Thúy Vi – Chủ tịch Hội LHPN phường thông qua Quyết định thành lập mô hình

 

Đây là một trong những nội dung thiết thực nhằm nâng cao kiến thức, các kỹ năng, thực hành của phụ nữ, phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tham dự buổi ra mắt mô hình có chị Nguyễn Thị Như Thùy – PCT Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn, đồng chí  Nguyễn Tức –  PBT TT Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Trung Hòa - PCT UBND; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – PCT UBMTTQVN phường; các đồng chí đại diện các ngành, đoàn thể của phường và các chị là UV BCH Hội LHPN phường, thành viên tham gia mô hình.

            Tại buổi ra mắt, đã công bố các Quyết định của UBND công nhận mô hình (19 thành viên) và QĐ thành lập Ban chủ nhiệm (06 thành viên); quyết định ban hành quy chế hoạt động mô hình “phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”. Ban chủ nhiệm và các thành viên ra mắt và nhận nhiệm vụ 

 Ban Chủ nhiệm và các thành viên mô hình 

          Phát biểu tại buổi ra mắt, chị Nguyễn thị Như Thùy PCT Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn đã đánh giá cao việc ra mắt mô hình ““phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” tại phường” và định hướng một số chương trình hoạt động của mô hình trong thời gian đến đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức, điều hành của ban chủ nhiệm và tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ tích cực cho phụ nữ phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ …..  

Chị Nguyễn Thị Như Thùy PCT Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn phát biểu chỉ đạo tại buổi ra mắt mô hình

   Việc triển khai mô hình nhằm phát huy vai trò của phụ nữ và nâng cao nhận thức về sự cần thiết rèn luyện bốn phẩm chất đạo đức ý thức chấp hành pháp luật; về giáo dục làm cha mẹ; khả năng, vai trò của phụ nữ trong bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Vận động chuyển đổi hành vi của người dân, cộng đồng xã hội, đặc biệt là phụ nữ trong việc giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng; thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh của địa phương và Nghị quyết các cấp Hội đề ra. Lễ ra mắt mô hình điểm tại UBND phường sẽ là bước khởi đầu quan trọng, tạo động lực cho các chi hội phụ nữ trên địa bàn  phường Bồng Sơn tiếp tục vận động tuyên truyền hội viên, phụ nữ  về thực hiện mô hình điểm này để nhân rộng  trên địa bàn phường.

Đồng thời tại buổi ra mắt mô hình Hội LHPN phường tổ chức tặng quà cho em Phan Thị Thùy Trang con hội viên phụ nữ do Hội LHPN phường nhận đỡ đầu và em Nguyễn Thị Quý Phượng con hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội LHPN phường tặng mỗi em 01suất quà trị giá 300.000đ/1suất. Bên cạnh đó chị Huỳnh Thị Cẩn Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Liêm Bình  tặng cho em Phan Thị Thùy Trang 01 suất quà trị giá 500.000đ; Cô Vũ Thị Hải Nguyệt Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 4 tặng cho em Nguyễn Thị Quý Phượng 01 suất quà trị giá 500.000đ và tặng cho 02 em, mỗi em 1 hộp khẩu trang y tế và 10 hộp sữa (trị giá 150.000đ/ 1 suất)

 

Hội LHPN phường và Chi hội phụ nữ tặng quà cho em  Phan Thị Thùy Trang và em Nguyễn Thị Quý Phượng

            Tuy giá trị của món quà không lớn nhưng đã góp phần hỗ trợ một phần chi phí học tập cho 02 em chuẩn bị bước vào năm học mới nhằm động viên và khích lệ tinh thần cho hai em vượt qua khó khăn cố gắng học tập tốt.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Tin, ảnh: Hội LHPN phường Bồng Sơn


Nguồn:Phường Bồng Sơn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết