BỒNG SƠN: SÁNG LÊN BÊN DÒNG SÔNG LẠI.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BỒNG SƠN: SÁNG LÊN BÊN DÒNG SÔNG LẠI.

BỒNG SƠN: SÁNG LÊN BÊN DÒNG SÔNG LẠI.

Về trung tâm thị xã Hoài Nhơn hôm nay chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy diện mạo đô thị Bồng Sơn khởi sắc hơn trước rất nhiều. Những đường phố khang trang với nhiều ngôi nhà cao tầng thi nhau mọc lên, gắn với hoạt động thương mại, dịch vụ sầm uất. Trụ sở các cơ quan, đơn vị, nhiều công trình nhà hàng, khách sạn… đều khoác lên mình một diện mạo tươi mới.

 

Một góc phường Bồng Sơn nhìn từ trên cao.

Qua khỏi cầu Bồng Sơn - chiếc cầu có niên đại gần trăm năm tuổi là cửa ngõ bước vào đô thị trẻ Bồng Sơn và đây cũng chính là trung tâm thị xã. Bên phía tây, trước tầm mắt hiện lên hàng loạt công trình hạ tầng đô thị bề thế, vững chãi được xây dựng tập trung trên Khu hành chính-dịch vụ dân cư Bạch Đằng, trong đó nổi bật là tuyến đường 2 chiều (rộng 30m) kết nối từ đường Quang Trung (QL 1A cũ) với đường tránh QL 1A mới dài gần 1 km với nhiều ngã tư rộng rãi, khang trang, cùng với đó là Quảng trường Thị xã, đây là công trình kiến trúc, văn hóa trọng điểm đặc biệt lớn và ý nghĩa của thij xã Hoài Nhơn. Công trình hoàn thành vào cuối năm 2019 đúng dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và đón tết Canh Tý đã làm nức lòng không chỉ người dân Bồng Sơn mà cả nhân dân trong huyện, cũng như những người con quê hương Hoài Nhơn đang sống trên khắp mọi miền đất nước.

 

 

 

Đường vào phố thị Bồng Sơn.

Đã gần 10 năm được công nhận là đô thị loại IV, diện mạo phường Bồng Sơn ngày càng khang trang, hiện đại, văn minh hơn. Bồng Sơn đang tiếp tục vươn mình, nỗ lực để xứng đáng là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa xã hội của thị xã Hoài Nhơn. Đường mới được mở, vỉa hè được chỉnh trang, những tòa nhà, công trình kiến trúc được xây dựng, hệ thống đèn thắp sáng, điện hoa được đầu tư lắp đặt đồng bộ trên khắp các tuyến đường nội thị…tất cả dệt nên bức tranh của một đô thị trẻ.tràn trề sức sống đang chuyển mình vươn lên tầm cao mới.

Đường Trần Phú, tuyến đường kiểu mẫu phường Bồng Sơn

 

Ông Nguyễn Xuân Tú, UVBTV Thị ủy, Bí thư Đảng ủy phường Bồng Sơn cho biết: “Để xứng tầm là trung tâm của thị xã Hoài Nhơn từ năm 2016 đến nay, cùng với nhân dân tự nguyện đóng góp hàng chục ngàn mét vuông đất, hàng trăm cây ăn quả, vật kiến trúc có giá trị và các nguồn xã hội hóa, thị trấn đã đầu tư gần 60 tỉ đồng để tiến hành xây dựng 53 tuyến đường bê tông xi măng ở các khu phố ngoại thị, đường vào nghĩa trang nhân dân dài 13,8 km; nâng cấp mở rộng nghĩa trang liệt sĩ;; xây mới 3 nhà văn hóa khối, 3 km kênh mương nội đồng; thảm bê tông nhựa và lát gạch granit, Blốc vỉa hè thêm 2 tuyến đường Biên Cương và Bùi Thị Xuân nối dài với tổng diện tích 5.370m2. Trên lĩnh vực xây dựng mỹ quan đường phố, nếp sống văn minh phường tiếp tục đầu tư trên 3 tỷ đồng, chỉnh trang xây dựng 7 tuyến đường văn minh kiểu mẫu; thiết kế cấp cho nhân dân 3.500 giá treo cờ đồng bộ; lắp đặt trên 2.000 biển số nhà và 150 tấm pa no mới tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh và các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, trồng 400 cây xanh gồm: Bàng Ấn Độ, Giáng Hương, Viết, Sao xanh tạo bóng mát trên các tuyến đường kiểu mẫu; hoàn thiện hệ thống điện hoa, pano điện tử, bố trí hàng trăm thùng rác công cộng tạo nề nếp thói quen cho các hộ gia đình, tổ chức, cơ quan, đơn vị thu gom tập trung rác đúng nơi quy định”.

 

 

Một góc tuyến đường kết nối giữa  QL 1A cũ với QL 1A mới nhìn từ trên cao.

Tô điểm cho bộ mặt đô thị trung tâm, ngoài các công trình từ nguồn vốn đầu tư của địa phương, một số dự án lớn vừa mang tính phục vụ lợi ích dân sinh vừa tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan được thị xã đầu tư xây dựng trên địa bàn như mở rộng, bê tông nhựa đường Bạch Đằng 1, đường ven kênh thủy lợi Lại giang, lắp đặt và hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng, điện hoa và trồng cây xanh tạo cảnh sắc trên 3 tuyến đường nội thị; mở rộng giai đoạn 2 khu hành chính - dịch vụ dân cư Bạch Đằng, khu dân cư Tây Bắc chợ, Hai Bà Trưng và khu tái định cư vùng thiên tai Bàu Rong. Đặc biệt khi dự án đập ngăn mặn sông Lại hoàn thành, khi đó không những tôn thêm vẻ đẹp, cảnh quan quý giá cho Bồng Sơn hòa quyện giữa bàn sắc thiện nhiên với hiện đại mà còn mở ra hướng phát triển các ngành du lịch sinh thái, dịch vụ ẩm thực, khách sạn, nhà hàng ven sông với nhiều tiềm năng triển vọng trong tương lai.

 

Đường kết nối 2 chiều trên hệ thống đê bao sông Lại.

Để có được những bước đột phá trong xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế theo Nghị quyết của Đảng bộ lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Hội đồng nhân dân thị trấn Bồng Sơn khóa VII đề ra, ông Nguyễn Xuân Tú, Bí thư Đảng ủy phường Bồng Sơn, khẳng định: “Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thị ủy, sự hỗ trợ đắc lực của UBND thị xã và các ngành chức năng và nhất là đã phát huy được tính năng động, sáng tạo của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận thống nhất cao của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tạo thêm lực cho Bồng Sơn tiếp tục phát triển bền vững, giữ vai trò quan trọng, là đầu tàu đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế-xã hội chung của toàn thị xã”.

Cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ cấu các ngành kinh tế địa phương đang trên đà phát triển toàn diện, điều đó được thể hiện qua những số liệu ấn tượng: Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm, nổi bật nhất là từ năm 2016 đến nay tăng từ 20 đến 21%. Đến cuối năm 2019, tỉ trọng các ngành CN-TTCN và thương mại - dịch vụ đã đạt 88%. (tăng ba lần so với năm 2015), nông - lâm nghiệp 12 %. Tổng giá trị sản xuất trong năm ước đạt 8.510 tỷ đồng (tăng gần 3 lần so với năm 2015 và 6 lần so với năm 2010). Đến năm 2019, toàn thị trấn có 352 cơ sở sản xuất CN-TTCN; 182 doanh nghiệp, 1.738 cơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ và 9 chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần. Thu ngân sách đạt 85,4 tỷ đồng tăng 18% so với năm 2015; tỷ lệ hộ dân tham gia dịch vụ thu gom rác thải đạt 91,5%, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch 100%; Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,7 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 2,68%.

Diện mạo đô thị không ngừng đổi thay, kinh tế phát triển phong phú, đa dạng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; các phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh đã lan tỏa đến tất cả mọi hộ dân. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội bảo đảm. Sự nghiệp giáo dục đào tạo và phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh. Tỷ lệ bình quân hộ đạt gia đình văn hóa được công nhân 5 năm trên 95%; 6/6 trường học và cơ quan hành chính thị trấn được công nhận cơ quan, đơn vị văn hóa, trên 90% khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa.

                                                                                                                                                     Bài và ảnh: Khánh Linh


Nguồn:Phường Bồng Sơn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết