HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG BỒNG SƠN KHÓA VII: TỔ CHỨC KỲ HỌP LẦN THỨ 16, KỲ HỌP TỔNG KẾT NHIỆM KỲ 2016-2021
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG BỒNG SƠN KHÓA VII: TỔ CHỨC KỲ HỌP LẦN THỨ 16, KỲ HỌP TỔNG KẾT NHIỆM KỲ 2016-2021

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG BỒNG SƠN KHÓA VII:

TỔ CHỨC KỲ HỌP LẦN THỨ 16, KỲ HỌP TỔNG KẾT NHIỆM KỲ 2016-2021

Ngày 28/4/2021, HĐND phường Bồng Sơn khóa VII tổ chức kỳ họp lần thứ 16, kỳ họp tổng kết đánh giá tình hình tổ chức, hoạt động của HĐND phường và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có đồng chí Lê Tự Hồng, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND thị xã Hoài Nhơn, Bùi Thị Thanh Trúc - Phó ban pháp chế HĐND thị xã, đồng chí Nguyễn Xuân Tú - Bí thư Đảng ủy phường Bồng Sơn, đồng chí Nguyễn Tức - Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND phường, trưởng các ngành, đoàn thể; các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng, trưởng ban công tác mặt trận các tổ dân phố và 32 vị đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong nhiệm kỳ, HĐND phường khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã bầu 32 đại biểu, trong đó 26 đại biểu nam và 6 đại biểu nữ, giảm 4 đại biểu nam và tăng 4 đại biểu nữ so với nhiệm kỳ 2011-2016. Trong 5 năm qua, HĐND phường tổ chức 16 kỳ họp (trong đó: 12 kỳ họp thường lệ; 2 kỳ họp chuyên đề và 2 kỳ họp bất thường với 84 nghị quyết được thông qua, thực hiện 16 cuộc giám sát. Sau các kỳ họp HĐND phường đã tổ chức 209 buổi tiếp xúc với trên 16 ngàn lượt cử tri tham dự nghe thông báo nội dung kỳ họp và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các cấp có thẩm quyền tiếp nhận giải quyết.

Trình bày báo cáo tổng kết hoạt động HĐND phường khóa VII nhiệm kỳ 2016 – 2021, bà Trần Thị Phương Thảo – Phó chủ tịch HĐND phường Bồng Sơn nêu bật những kết quả đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại và bài học kinh nghiệm trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND phường đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân địa phương. HĐND phường đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật; đã xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của phường. Các nghị quyết của HĐND phường đã đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn; cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp nguồn lực thực tiễn của địa phương, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Thông qua các hoạt động giám sát, đã phát hiện và kiến nghị kịp thời những vấn đề trong quá trình quản lý, điều hành các mặt của đời sống kinh tế - xã hội. HĐND phường phối hợp chặt chẽ với UBND phường, kịp thời phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh ở địa phương. Thường trực HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND phường tích cực tham gia các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND.

Tại hội nghị đã có một ý kiến phát biểu của đại biểu HĐND phường nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND như: chưa tích cực làm việc theo chức năng nhiệm vụ được giao, còn vắng mặt tại kỳ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp; các Ban HĐND phường hoạt động kiêm nhiệm; một số lĩnh vực hoạt động giám sát hiệu quả chưa cao; một số đại biểu chưa phát huy đầy đủ vai trò người đại diện.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Xuân Tú - Bí thư Đảng ủy phường Bồng Sơn ghi nhận sự đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động của HĐND phường trong nhiệm kỳ và định hướng một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị HĐND, UBND các đoàn thể phường chủ động trong lãnh đạo chỉ đạo để tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa ổn định phát triển kinh tế; đồng thời tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh, Thị xã để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; phối hợp triển khai thực hiện đúng quy trình đảm bảo thời gian quy định và chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và chuẩn bị thật tốt các điều kiện phục vụ kỳ họp thứ nhất HĐND khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau 5 năm hoạt động các đại biểu HĐND phường Bồng Sơn khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành nhiệm vụ và kết thúc nhiệm kỳ với nhiều kết quả đáng khích lệ, ghi dấu nhiều thay đổi tích cực trong hoạt động của HĐND phường đóng góp phần lớn vào sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương.

Tại kỳ họp tổng kết, UBND phường Bồng Sơn đã biểu dương khen thưởng 19 cá nhân  thành tốt nhiệm vụ Đại biểu HĐND và thực hiện tốt công tác tham mưu phối hợp tổ chức phục vụ các hoạt động của HĐND phường trong nhiệm kỳ 2016-2021.

                                                                                                                            Tin và ảnh:  Diệp Khánh Linh.

                                                                                                                           

                                                              

 


Nguồn:Phường Bồng Sơn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết