ĐOÀN PHƯỜNG BỒNG SƠN (TX HOÀI NHƠN): SAN SẺ YÊU THƯƠNG ĐẾN VỚI HOÀN CẢNH NGHÈO.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN PHƯỜNG BỒNG SƠN (TX HOÀI NHƠN): SAN SẺ YÊU THƯƠNG ĐẾN VỚI HOÀN CẢNH NGHÈO.

 

Ngoài thực hiện tốt các nội dung chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm, hoạt động hướng thiện ở Đoàn phường Bồng Sơn (TX Hoài Nhơn) ngày càng được quan tâm thu hút nhiều bạn trẻ chung tay giúp đỡ sẻ chia cho những thân phận, mảnh đời thiếu may mắn vượt qua khó khăn, vươn lên, ổn định cuộc sống.

Theo anh Võ Thanh Thương, Bí thư Đoàn phường Bồng Sơn cho biết: “Hoạt động từ thiện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đoàn hướng về cộng đồng. Từ năm 2018 đến nay, ngoài thực hiện tốt các chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm gắn với cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” BTV Đoàn phường Bồng Sơn xác định hoạt động từ thiện là việc không chỉ kết nối những tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng mà đó còn là hành động thiết thực học và làm theo Bác ở tình thương yêu con người nên ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ chung tay giúp đỡ sẻ chia cho những thân phận, mảnh đời thiếu may mắn vượt qua khó khăn, vươn lên, ổn định đời sống”.

 

 

Đoàn phường Bồng Sơn tổ chức phiên chợ 0 đồng tặng quà cho bà con xã miền núi An Nghĩa Với tinh thần chia sẻ yêu thương “Lá lành đùm lá rách”, trong 3 năm qua, từ sự thiện nguyện quyên góp của các bạn đoàn viên thanh niên ở 15 chi đoàn trực thuộc và kêu gọi những tấm lòng nhân ái trong và ngoài địa bàn, Đoàn phường đã tổ chức trao học bổng cho 104 lượt học sinh nghèo khó khăn có nguy cơ bỏ học giữa chừng, tặng 27 góc học tập cho học sinh khuyết tật bẩm sinh, 6 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn ở khu kinh tế mới Thiết Đính Bắc với tổng số tiền 74 triệu đồng, nhận đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí học tập cho 18 học sinh mồ côi, mỗi em 200 ngàn đồng/tháng; thăm, tặng quà cho 28 gia đình hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn đột xuất số tiền 26,3 triệu đồng. Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch Covid-19, Đoàn đã vận động trao 100 suất quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 trị giá 20 triệu đồng; Phối hợp với Đoàn xã Bok Tới (Hoài Ân) và An Nghĩa (An Lão) tổ chức chương trình “xuân tình nguyện” “tết ấm vùng cao” qua đó tặng 200 phần quà, trị giá 40 triệu cho con em các xã miền núi nhân dịp tết cổ truyền Tân Sửu vừa qua.

 

 

 

Đoàn phường Bồng Sơn tổ chức phiên chợ 0 đồng tặng quà cho bà con xã miền núi An Nghĩa huyện An Lão và tặng quà cho bà Trần Thị Em ở khu phố 6 bị tai biến nhân địp tết Tân Sửu.

Đặc biệt, trong các đợt bão lũ xảy ra vào những tháng cuối năm 2020 đã làm cho ngôi nhà bà Nguyễn Thị Minh (1935) hộ nghèo ở khu phố Thiết Đính Nam bị sập. Bà Minh có duy nhất 1 người con trai là anh Nguyễn Thanh Sơn (1976) nhưng bị bệnh Down từ khi mới lọt lòng, bản thân bà bị tai nạn gãy 1 chân không còn khả năng lao động. Trước hoàn cảnh trên, Đoàn phường đứng ra vận động kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ gần 60 triệu đồng để sửa lại nhà ở vững chắc cho mẹ con bà có nơi ăn, chốn ở ấm áp.

 

 

Đoàn phường Bồng Sơn sửa chữa nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Có (1959) là hộ nghèo, ở tổ 3, khu phố Liêm Bình

Tiếp đến, cũng từ sự chung tay đóng góp kinh phí, ngày công của đoàn viên, thanh niên Đoàn phường tiến hành tháo gỡ lắp đặt khung sắt và lợp lại mới toàn bộ mái nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Có (1959) là hộ nghèo, ở tổ 3, khu phố Liêm Bình,với tổng kinh phí sửa chữa trên 10 triệu đồng. Bà Có sống cùng với một đứa cháu ngoại là cháu Phan Thị Thùy Trang (2007) học sinh lớp 8 Trường THCS Bồng Sơn. Cháu Trang không có cha, mẹ bỏ đi từ khi cháu 3 tuổi được bà cưu mang cho ăn học nhưng đến năm 2012 bà bị tai biến chỉ nằm một chỗ, cuộc sống của hai bà cháu dựa hoàn toàn vào tiền trợ cấp hàng tháng nên rất khó khăn.

 

 

Vận động trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Nguyễn Thị Minh ở khu phố Thiết Đính Nam.

Chia sẻ về những giải pháp để thực hiện công tác thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn thời gian qua, anh Võ Thanh Thương, Bí thư Đoàn phường Bồng Sơn cho biết thêm: “Hàng năm, Ban thường vụ Đoàn phường cùng với các cơ sở đoàn trên địa bàn luôn quan tâm đến công tác giao lưu, kết nối quan hệ tốt với các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn để huy động sự đóng góp khi cần thiết. Khi đã tạo lập được cầu nối, Đoàn tập trung lựa chọn những mảnh đời, hoàn cảnh thực sự khó khăn để hỗ trợ, đảm bảo công khai, thiết thực và hiệu quả”.

 

 

Đánh giá về những việc làm đầy tính nhân văn trong thời gian quan của đoàn viên thanh niên địa phương, ông Nguyễn Xuân Tú, Bí thư Đảng ủy phường Bồng Sơn nhận xét “Những hoạt động thiết thực của Đoàn phường trong thời gian qua không chỉ góp phần giáo dục, định hướng sống đẹp, sống có ích cho đoàn viên, thanh niên mà còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội; tạo dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương, khẳng định vai trò của thế hệ trẻ trong công tác an sinh xã hội”.

                                                                                                   Bài và ảnh: Diệp Khánh Linh.

 

 


Nguồn:Phường Bồng Sơn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề