Tổ chức Lễ cung rước Tứ vị thành hoàng từ đình Trung Lương về vị trí mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Lễ cung rước Tứ vị thành hoàng từ đình Trung Lương về vị trí mới

Sáng 28.2 (nhằm ngày 28 tháng Giêng) Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam phường Bồng Sơn (TX Hoài Nhơn) cùng đông đảo cán bộ và nhân dân khu phố Trung Lương long trọng tổ chức Lễ cung rước Tứ vị thành hoàng đã được tôn thờ tại đình Trung Lương gần 100 năm qua về vị trí mới, để giao mặt bằng cho đơn vị thi công tiến hành mở rộng vòng xuyến phía Bắc mố cầu Phú Văn. Đây là hạng mục cuối cùng và rất quan trọng của dự án để sớm đưa cầu Phú Văn vào sử dụng cuối năm 2022.

 

Lễ cung rước Tứ vị thành hoàng từ đình Trung Lương về vị trí mới

Theo lãnh đạo phường Bồng Sơn, đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn và phức tạp, ảnh hưởng đến yếu tố tâm linh của cộng đồng dân cư. Tuy nhiên, qua nhiều lần kiên trì đối thoại, cộng với sự đồng tình ủng hộ của các cụ cao niên và những người có uy tín, cuối cùng 100% người dân trong khu phố thống nhất di chuyển Đình đến xây dựng tại mảnh đất đẹp, cách đó khoảng hơn 100m về hướng Tây.

Được biết, công trình cầu Phú Văn được khởi công xây dựng vào ngày 26.12.2020 bắc qua sông Kim Sơn nối huyện Hoài Ân với khu phố Trung Lương, phường Bồng Sơn. Cầu rộng 9 m, dài 214,46 m, tổng mức đầu tư gần 96,6 tỷ đồng. Công trình hoàn thành tạo thêm điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển, trao đổi hàng hóa giữa người dân của huyện Hoài Ân với TX Hoài Nhơn.

Tin, ảnh: DIỆP BẢO SƯƠNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết