TUỔI TRẺ PHƯỜNG BỒNG SƠN (TX HOÀI NHƠN) XUNG KÍCH TRÊN TUYẾN ĐẦU PHÒNG CHÓNG DỊCH COVID-19.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUỔI TRẺ PHƯỜNG BỒNG SƠN (TX HOÀI NHƠN) XUNG KÍCH TRÊN TUYẾN ĐẦU PHÒNG CHÓNG DỊCH COVID-19.

TUỔI TRẺ PHƯỜNG BỒNG SƠN (TX HOÀI NHƠN) XUNG KÍCH TRÊN TUYẾN ĐẦU PHÒNG CHÓNG DỊCH COVID-19.

Ành Phối hợp cùng với lực lượng công an phường ra quân tuyên truyền xử phạt người dân ra đường khoong chấp hành việc đeo khẩu trang

     Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong các đợt phòng chống dịch trước, Đoàn thanh niên phường Bồng Sơn (TX Hoài Nhơn) tiếp tục đồng hành cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

    Ngay sau khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt xuất hiện biến thể mới của vi rút, có tốc độ lây lan nhanh. Từ kinh nghiệm tuyên truyền,phòng chống trong các đợt dịch trước, BTV Đoàn phường xác định đây không chỉ là “cuộc chiến” của toàn dân mà trong đó tuổi trẻ phường Bồng Sơn phải là lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống dịch bằng tất cả nỗ lực của mình để cùng với chính quyền địa phương và toàn dân chung tay đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn.

     Hoạt động cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19  trong những ngày đầu tháng 5/2021 vừa qua của tuổi trẻ phường Bồng Sơn là tích cực vận động và phối hợp với một số doanh nghiệp trên địa bàn may và phát 4.000 chiếc khẩu trang vải, 5 thùng nước sát khuẩn miễn phí cho bà con tiểu thương đang kinh doanh buôn bán và người dân tại 2 điểm chợ Bồng Sơn và chợ trái cây Liêm bình, 12 điểm tiếp xúc cử tri vận động bầu cử . In và treo 20 băng rôn, áp phíc tuyên truyền phòng chống dịch tại 11 nhà văn hóa khu phố, 2 điểm chợ và 6 khu tập trung vui chơi công cộng. Tham gia với lực lượng công an phường tổ chức 6 đợt ra quân tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc khi ra đường, tại các khu vực công cộng, trên các phương tiện giao thông, kiểm tra việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid 19 tại 35 cơ sở kinh doanh, cung cấp dịch vụthể dục, thể thao, nhà hàng trên địa bàn qua đó, đã nhắc nhở và cấp miễn phí 300 chiếc khẩu trang cho người dân vi phạm lần đầu.

     Để cung cấp thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa giúp đoàn viên thanh niên chủ động, tích cực hơn trong việc phòng, chống dịch bệnh cũng như chia sẻ những thông tin hữu ích về cách phòng chống Covid-19 do Bộ y tế đưa ra, Đoàn phường nhanh chóng kiện toàn lại nhóm Zalo “Thanh niên tình nguyện - ngại gì Covid” với 60 bạn đoàn viên ở 15 cơ sở đoàn khu phố và trường học, nhờ đó mà thời gian qua tất cả những người đi về từ vùng dịch đều được nhóm phát hiện kịp thời báo cho chính quyền địa phương, ngành y tế tiếp cận hướng dẫn khai báo y tế, cách ly phù hợp. Điển hình vào trưa ngày 16/5/2021 vừa qua, thành viên nhóm đã phát hiện 2 đối tượng người Đài Loan vào địa bàn khu phố Trung Lương nhưng chưa kịp đến địa chỉ cần đến thì đã bị phát hiện ngăn chặn. Qua khai báo 2 đối tượng đi tìm mua nguyên liệu xơ dừa về sản xuất tại cụm CN-TTCN Phù Cát. Bên cạnh đó, các nhóm còn trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” phát tờ rơi về cách phòng chống dịch; Tuyên truyền để người dân hạn chế ra khỏi nhà, thường xuyên vệ sinh làm thông thoáng nhà ở, rửa tay bằng rà phòng, không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

     Anh Nguyễn Ngọc Sơn- Bí thư chi đoàn khu phố Liêm Bình chia sẻ: “Phường Bồng Sơn là trung tâm thương mại - dịch vụ củathị xã Hoài Nhơn và các huyện phía bắc tỉnh Bình Định. Địa bàn có quốc lộ 1A và đường Sắt bắc-nam đi qua, hàng ngày có hàng ngàn người dân từ các địa phương lân cận về đây giao lưu buôn bán trao đổi hàng hóa tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh lây lan nên đoàn phường đã áp dụng cách thức này, vừa hạn chế được việc tập trung đông người, vừa kết nối kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào các tổ dân phố trên địa bàn vừa tuyên truyền được trong phạm vi lớn”.

     Đánh giá về công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 của nhóm Zalo “Thanh niên tình nguyện - ngại gì Covid” Đoàn phường Bồng Sơn, ông Võ Trường Nam, Trưởng trạm Y tế phường Bồng Sơn nhận xét: “ Có thể nói thời gian qua, hoạt động của nhóm đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong của sức trẻ, đảm nhiều phần việc hết sức thực tế và hiệu quả. Chỉ tính riêng từ cuối tháng 4/2021 đến nay, trong số 214 trường hợp về địa phương đến trạm khai báo y tế có sự đóng góp gần 50% của nhóm Zalo phát hiện và thông tin kịp thời giúp cho chính quyền địa phương và ngành tiếp cận xử lý nhanh theo thẩm quyền”

.

 

Ảnh:  Đoàn thanh niên phường Bồng Sơn tổ chức may và cấp khẩu trang vải miễn phí cho người dân tại cơ sở may đồng phục Thiên Ân của anh Bùi khắc Bảo, Bi thư chi đoàn khu phố 1.

    Nói về nhiệm vụ trong thời gian tới, anh Võ Thanh Thương, Bí thư Đoàn thanh niên phường Bồng Sơn cho biết: “Trước mắt chúng tôi tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hộ khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, nhất là việc tuyên truyền cho bà con cử tri thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; nội quy bầu cử tại các điểm bầu cử. Tiếp đến là đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức giúp cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo củacác cấp, đồng thời, triển khai các phong trào tình nguyện của Đoàn theo hướng phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo từng giai đoạn diễn biến của dịch bệnh. Làm tốt công tác định hướng dư luận, tạo ra những trào lưu tích cực trên mạng xã hội, thu hút sự đồng thuận của các tầng lớp thanh niên”.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 21-05-2021)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết