TX Hoài Nhơn - Rộn ràng chợ Tết cuối năm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TX Hoài Nhơn - Rộn ràng chợ Tết cuối năm

Sáng 31.1 (29 tháng Chạp năm Tân Sửu), mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, mưa xuân rải rác nhưng không khí mua sắm tết của người dân tại các chợ Tân Thành (Tam Quan Bắc) và chợ Tam Quan (phường Tam Quan) TX Hoài Nhơn vẫn tấp nập, rộn ràng hơn so với ngày thường.

Nhiều người tranh thủ ra chợ Tam Quan mua hoa về chưng tết. Ảnh: DIỆP BẢO SƯƠNG

Tại chợ Tam Quan, hàng nghìn người dân từ các xã, phường Hoài Phú, Hoài Châu, Tam Quan Nam, kể cả một số bà con ở Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) cũng vào đây mua sắm đồ tết. Chị Lê Thị Duyên, ở Sa Huỳnh, vừa lựa chọn mua cho gia đình 1 chậu hoa mai và 1 chậu cúc đại đóa ưng ý, vui vẻ chia sẻ: “Năm nào tôi cũng vào đây mua hoa tết. Chợ hoa năm nay có rất nhiều loại, kiểu dáng, màu sắc trông rất bắt mắt. Nhìn chung, giá thì cũng ở mức trung bình so với mọi năm. Tôi đã chọn mua được 2 chậu hoa về nhà chưng để tăng thêm sự ấm cúng trong gia đình trong những ngày Tết”.

Bà Trần Thị Tình, ở thôn Gia An Nam (xã Hoài Châu), cho biết: “Hoa cúc cắm bình và vạn thọ này là do gia đình trồng được, tôi đưa xuống đây bán kiếm thêm tiền sắm tết. Giá hoa năm nay giảm nhẹ so với năm ngoái, vạn thọ chậu nhỏ trước đây 10/000 đồng/chậu thì nay có giá 15.000/2 chậu. Ngày cuối năm nên tôi chỉ mong bán hết để còn về nhà dọn dẹp”.

 

Cụ bà Nguyễn Thị Côi (81 tuổi, ở khu phố Dĩnh Thạnh, phường Tam Quan Bắc) bộc bạch: “Bà bán trầu cau từ thời con gái à con, giờ không còn nhiều người ăn trầu như trước, người ta mua về chỉ để cúng ông bà thôi”. Ảnh: DIỆP BẢO SƯƠNG

 

Tại chợ Tân Thành, ngoài các mặt hàng thực phẩm thịt, cá thu hút khá đông người mua, các loại trái cây thường chưng trên bàn thờ gia tiên như trầu cau, chuối, dừa được các bà, các mẹ chú ý sắm sửa trước tiên.  Chị Phạm Thị Thúy Vi, đại lý bán dừa xiêm ở khu phố 6, phường Tam Quan, chia sẻ: “Mặc dù bị ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, nhưng nhu cầu mua sắm tết của người dân nơi đây vẫn cao hơn ngày thường, nhất là các loại hoa quả dùng để đơm bàn thờ ngày tết, trong đó trái dừa xiêm không thể thiếu trên mâm cỗ của mỗi gia đình với mong ước trong năm mới làm ăn sao đủ đầy, đến giờ này tôi đã bán trên 200 buồng dừa, khoảng 3.000 quả”.

Cũng như nhiều địa phương khác, người dân Hoài Nhơn ưu tiên chọn dừa chưng bàn thờ ngày Tết để cầu mong điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới. Ảnh: DIỆP BẢO SƯƠNG

Bà La Thị Thanh (78 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh về quê ăn Tết), bày tỏ: “Mỗi dịp tết đến xuân về, gia đình tôi luôn mong muốn về quê hương đón tết và để được đi chơi mua sắm và ngắm cảnh. Bao nhiêu ký ức tuổi thơ hiện về khi được theo mẹ đi chợ quê. Chợ bây giờ khác xưa nhiều, bởi đời sống khá hơn, hàng hóa phong phú hơn, nhất là các loại hoa. Tôi mua được nhiều thứ lắm".

Đi chợ tết ngày cuối cùng của năm để mỗi người cảm nhận được không khí Tết về đến rất gần. Mọi người hồ hởi, phấn khởi mua sắm chuẩn bị để đón chào năm mới xen lẫn sự vội vàng, nóng lòng về nhà để làm mâm cơm mời ông bà tổ tiên về ăn tết và cũng là dịp nhắc nhở thế hệ con cháu hướng về cội nguồn với những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp.

DIỆP BẢO SƯƠNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết