GƯƠNG PHỤ NỮ NGHÈO NUÔI 5 CON ĂN HỌC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GƯƠNG PHỤ NỮ NGHÈO NUÔI 5 CON ĂN HỌC

“Kiến thức văn hoá là tài sản vô giá để thành đạt, để có sự nghiệp, để xoá được nghèo nàn”... Chính vì suy nghĩ đó mà không ít phụ nữ vượt khó vươn lên hoàn cảnh, không ngần ngại lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn, có cuộc sống ổn định, thành đạt khiến nhiều người phải mơ ước. Những hoa thơm trái ngọt đó phải kể đến người phụ nữ đảm đang, chịu thương chịu khó âm thầm chịu đựng những vất vả, hy sinh cho các con dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào và đó là người mẹ Nguyễn Thị Rợ – sinh năm 1974, thuộc diện hộ nghèo, ở Khu phố Thiết Đính Bắc, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, từ nhỏ, chị Nguyễn Thị Rợ đã sớm quen với những vất vả, nhọc nhằn, khi lấy chồng, chồng lại thường xuyên đau ốm, mình chị với 5 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Thương con và không muốn các con thất học, nên mọi gánh nặng đều đè lên đôi vai của chị.

Mặc dù, điều kiện kinh tế gia đình gặp muôn vàn khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm và tấm lòng của người mẹ, chị đã dồn hết sức lực để kiếm tiền nuôi con ăn học. Thấu hiểu nỗi vất vả, tảo tần của mẹ, các con chị đều ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, các con đều là học sinh giỏi. Khi 3 đứa con gái lớn lần lượt vào Đại học (Từ năm 2019 đến nay lần lượt 3 Chị em đỗ vào các Trường Đại học Ngân hàng, Đại học Ngoại ngữ và Đại học ngành Quản trị nhân lực) thì cuộc sống của chị lại càng khó khăn hơn. Với việc chăn nuôi heo và nghề tráng bánh tráng gạo (do không có kinh phí để mở rộng, mua dụng cụ để tráng bánh), heo thường xuyên dịch bệnh, nên thu nhập bấp bênh hàng ngày chỉ từ 80.000 – 100.000 đồng không đủ để chi phí cho các con ăn học. Nhận thấy được khó khăn, vất vả của chị nên năm 2020 Hội LHPN phường đã hỗ trợ sinh kế cho chị với số tiền 2.000.000 đồng, để hỗ trợ  giúp chị mua sắm thêm các dụng cụ phục vụ cần thiết như: Mua vỉ và các vật dụng cần thiết khác để cho việc tráng bánh có hiệu quả hơn. Và sau khi nhận được hỗ trợ của Hội, chị đã phát triển được việc làm của mình, đến nay hàng ngày chị thu nhập được từ 200.000đ đến 300.000đ.

Hình ảnh: TT Hội hỗ trợ sinh kế cho Chị Nguyễn Thị Rợ (ngoài cùng bên phải) năm 2020

 

Đồng thời, Hội LHPN phường đã liên hệ với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hoài Nhơn, đến nay đã giúp chị vay nguồn vốn dành cho học sinh, sinh viên với số tiền 250 triệu đồng. Có khoản tiền này, các con của chị có tiền đóng học phí và chi phí ăn uống, sinh hoạt trong thời gian học tập.… Thấy mẹ vất vả sớm hôm nên mấy chị em đều phấn đấu học tốt,vừa học vừa tranh thủ thời gian làm thêm với mong muốn đỡ một phần gánh nặng cho mẹ đỡ khổ. Thương mẹ và các em, Chị giá đầu đã cố gắng học tập, được nhà trường tặng học bổng và em đã cố gặng học vượt chương trình nên sau 3 năm em đã hoàn thành chương trình và tốt nghiệp, hiện nay em đang làm tại Ngân hàng ACB ở thành phố Hồ Chí Minh, sau khi ra trường em lại cùng mẹ tiếp tục hỗ trợ các em về kinh phí đỡ đần cho mẹ. Còn lại 02 em, 01 đứa năm nay thi đại học và bé út Nguyễn Thị Thanh Nhung năm nay lên 11 và được Hội LHPN phường nhận đỡ đầu.

Hình ảnh: Hội LHPN phường tặng quà cho Chị Rợ (đầu tiên bên phải)

và con gái út chị (giữa)  

 

          Chị Nguyễn Thị Rợ tâm sự: “Dù có khó khăn thế nào tôi vẫn luôn động viên cố gắng học tập, có học tập mới thoát được nghèo đói. Tôi cũng xin cảm ơn sự quan tâm của Chính quyền địa phương và đặc biệt là Hội phụ nữ nên những năm qua đã giúp tôi và các con”.

Trong cuộc sống mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng người mẹ nào cũng không muốn con mình thất học, họ sẵn sàng đánh đổi mồ hôi, nước mắt của mình để đem lại tương lai tươi sáng cho con cái và câu chuyện vượt khó nuôi con ăn học thành tài của Chị Rợ được bà con lối xóm yêu mến, quý trọng. Chị Nguyễn Thị Rợ như một bông hoa đẹp góp phần tô điểm thêm giá trị truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam./.

 

Bài, ảnh: DƯƠNG THỊ THÚY VI


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề