HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG BỒNG SƠN: RA MẮT TỔ HỘI NGHỀ NGHIỆP NUÔI CÁ VÀ TỔ HỢP TÁC TRỒNG HOA
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG BỒNG SƠN: RA MẮT TỔ HỘI NGHỀ NGHIỆP NUÔI CÁ VÀ TỔ HỢP TÁC TRỒNG HOA

Chiều ngày 22/09,  Hội Nông dân phường Bồng Sơn tổ chức lễ ra mắt tổ hội nghề nghiệp nuôi cá nước ngọt (5 hộ) và tổ hợp tác trồng hoa  (7 hộ).          

                           

                                          

 

Các thành viên tổ hợp tác trồng hoa ( trái) và tổ nghề nghiệp nuôi cá (phải) ra mắt tại buổi lễ

Tại buổi lễ đã thông qua quyết định, quy chế hoạt động của tổ nghề nghiệp và thông báo, hợp đồng hợp tác của tổ trồng hoa. Các thành viên tổ hợp tác đã đã thống nhất và ký tên vào hợp đồng hợp tác. Ông Trần Việt Hùng tổ trưởng tổ hợp tác trồng hoa đã đại diện cho tổ nói lên những tâm tư, nguyện vọng của các thành viên đó là mong muốn Hội phường cùng với các cấp lãnh đạo tạo điều kiện để các thành viên trong tổ có diện tích đất rộng hơn để tập trung thực hiện dự án trồng hoa đạt hiểu quả cao hơn nhằm giảm chi phí và tăng thu nhập.

               

Các thành viên tổ hợp tác trồng hoa ký tên vào hợp đồng hợp tác (trái), ông Trần Việt Hùng,

  đại diện tổ hợp tác phát biểu tâm tư, nguyện vọng của tổ tại buổi lễ ( phải)

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tức, UV Ban Thường Vụ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã phát biểu chỉ đạo và đặc biệt nhấn mạnh 3 nội dung sau:

- Đối với hai mô hình được ra mắt hôm nay (tổ hợp tác trồng hoa và tổ nghề nghiệp nuôi các nước ngọt trên hồ Thiết Đính), trong thời gian tới hoạt động phát huy những thế mạnh, đem lại hiệu quả kinh tế cao; từng bước áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi, trồng; các thành viên trong tổ tích cực tham gia vào các hoạt động của tổ; đoàn kết, trao đổi chia sẽ kinh nghiệm, duy trì sinh hoạt thường xuyên theo quy chế hoạt động, hợp đồng hợp tác đã được thông qua. Có định hướng hoạt động, mục tiêu rõ ràng, trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền, vận động và kết nạp thêm các thành viên với tiêu chí "5 cùng: Cùng lĩnh vực lao động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; Cùng mối quan tâm; Cùng có sự chia sẻ; Cùng trách nhiệm; Cùng hưởng lợi".

Đồng chí Nguyễn Tức – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

 

- Đối với hội Nông dân phường đề nghị BCH, BTV, Thường trực Hội tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền vận động, duy trì có hiệu quả các mô hình đã được thành lập; thường xuyên định hướng, hướng dẫn và hỗ trợ các tổ hợp tác, tổ nghề nghiệp hoạt động đáp ứng yêu cầu ngày càng phát triển; chú trọng đến công tác tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, triển khai áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng theo hướng liên kết chuỗi giá trị, nâng cao giá trị trên một đơn vị điện tích.

- Đối với UBND phường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp với hội Nông dân phường trong việc thực hiện các chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Có cơ chế hỗ trợ để nông dân chuyển đổi cơ cấu, giống cây trồng, vật nuôi, nâng cao giá trị trên cùng đơn vị diện tích. Quan tâm đến công tác quy hoạch, bố trí điện tích đất đai phù hợp, tạo điều kiện để các tổ nghề nghiệp, tổ hợp tác mở rộng quy mô sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng thương hiệu đặc trưng từ các sản phẩm của các mô hình tổ nghề nghiệp, tổ hợp tác.

​​​​​​​Đồng chí Ngô Văn Trung – Chủ tịch Hội Nông dân phường Bồng Sơn tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư.

 

Đồng chí Ngô Văn Trung – Chủ tịch Hội Nông dân phường đã nghiêm túc tiếp thu và đề ra các giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Cũng trong buổi lễ, Hội Nông dân phường đã trích kinh phí 2.000.000 đồng để hỗ trợ 2 tổ đầu tư thêm cây giống và con giống mở rộng quy mô sản xuất.

          Thường trực Hội Nông dân phường trao kinh phí hỗ trợ khởi nghiệp cho đại diện 2 tổ

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Ngà, PCT Hội Nông dân phường Bồng Sơn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề