Gương điển hình hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương điển hình hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

                 Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vươn lên làm giàu đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn. Một trong những điển hình đó là chị Bùi Thị Bưởi - hội viên phụ nữ khu phố Thiết Đính Bắc, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn.

                 Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Hai vợ chồng chị làm nhiều việc để trang trải cuộc sống hàng ngày. Nhưng sau đó gia đình chị lại gặp nhiều biến cố, rủi ro nên phải xa quê vào thành phố Hồ Chí Minh sinh sống. Đến cuối năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở thành phố Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của anh chị. Sau nhiều trăn trở, hai vợ chồng chị quyết định quay về quê, nhờ sự động viên của gia đình, họ hàng hai bên gia đình, hai vợ chồng chị lại tiếp tục xây dựng lại cuộc sống mới tại quê nhà. Nhờ sự chịu thương, chịu khó và tính cần cù hai vợ chồng chị đã tìm tòi và học hỏi kỹ thuật, quy trình trồng cây sương sâm trên đất gò đồi.

Chị Bùi Thị Bưởi đang thu hoạch lá sương sâm

                      Tuy nhiên, quá trình ban đầu chị gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm trong khâu kỹ thuật chăm sóc, về thị trường tiêu thụ... điều đó, không làm chị nản lòng, chị luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu xu hướng thị trường. Sau đó, nhờ sự cần cù, chịu khó học hỏi, vườn cây sương sâm với 3.500m2 đã tươi tốt và đã đến mùa thu hoạch lá nên cuộc sống dần dần cũng đi vào ổn định. Chị đầu tư mua sắm máy làm sương sâm, tủ lạnh bán cho các quán nước trên địa bàn, hàng ngày bán được từ 8-10 kg lá sương sâm, giá giao động từ 60.000đ-100.000đ/kg (tùy vào mùa). Hiện tại, chị đã cung cấp lá sương sâm cho thị trường tại các tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh…

 

 

Hội LHPN phường hỗ trợ sinh kế khởi nghiệp cho Chị Bưởi

                    Đến nay, trừ các chi phí, mỗi tháng gia đình chị thu nhập từ 15-17 triệu đồng. Với số tiền thu nhập này, chị trang trải cuộc sống gia đình và tiếp tục mở rộng mô hình sản xuất của mình. Với tinh thần chịu thương, chịu khó, quyết tâm cao, ham học hỏi, đời sống của gia đình chị dần được cải thiện. Không chỉ là hội viên làm kinh tế giỏi mà chị còn là hội viên tích cực vận động chị em trong chi hội thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào do Hội cấp trên phát động.

                Có thể nói, chị Bùi Thị Bưởi là điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương. Chị còn là một tấm gương tiêu biểu để nhiều chị em học tập, làm theo.

               Tin, ảnh: Dương Thị Tuý Vi, Chủ tịch Hội LHPN phường Bồng Sơn


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề