Đoàn công tác phường Bồng Sơn khảo sát các diện tích đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng đồng thời tham quan đánh giá các mô hình kinh tế trên địa bàn phường.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác phường Bồng Sơn khảo sát các diện tích đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng đồng thời tham quan đánh giá các mô hình kinh tế trên địa bàn phường.

Sáng ngày 16.9.2023 Đoàn công tác phường Bồng Sơn do đồng chí Nguyễn Trung Đạt, Bí thư Đảng ủy phường Bồng Sơn làm Trưởng đoàn cùng đồng chí Nguyễn Văn Thông Chủ tịch UBND phường, các đồng chí Hội Nông dân, cán bộ nông nghiệp, công chức chuyên môn, cơ sở sản xuất bột rau củ (sản phẩm Ocop) và đại diện khu phố Thiết Đính Bắc đã đi khảo sát diện tích đất vườn điều và tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn phường.

Đoàn công tác khảo sát diện tích đất trồng điều

Đoàn Công tác của phường đã khảo sát diện tích đất vườn điều với hơn 43 ha và vùng ruộng cát gần hồ Thiết Đính, được biết cây điều đã được trồng cách đây khoảng hơn 30 năm đến nay cây điều đã già cỗi, cho năng suất và thu nhập rất thấp, vùng ruộng cát sản xuất lúa bị chuột cắn phá, năng xuất thu hoạch không cao. Để khai thác có hiệu quả, qua khảo sát đồng chí Bí thư đề nghị UBND phường cần có biện pháp chuyển đổi sang cây trồng khác phù hợp nhằm giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Khảo sát vùng ruộng cát gần hồ Thiết Đính

Đoàn tiếp tục tham quan mô hình nuôi ốc bươu đen của hộ gia đình Ông Trần Hoanh, khu phố Thiết Đính Bắc, phường Bồng Sơn. Sau nhiều lần chuyển đổi cây trồng không hiệu quả. Qua tìm hiểu thông tin, nhận thấy ốc bươu đen được thị trường ưa chuộng lại rất dễ chăm sóc, dễ tiêu thụ, nên chưa có nhiều người nuôi ông Hoanh quyết định đầu tư nuôi ốc bươu đen với quy mô 35 vạn con, dự kiến hơn 1 tháng sau sẽ xuất bán ra thị trường.

Mô hình nuôi ốc Bươu đen của hộ gia đình ông Hoanh, Thiết Đính Bắc

Qua thăm quan, kiểm tra, khảo sát các mô hình, đồng chí Bí thư và các thành viên Đoàn Công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của gia đình. Qua đây các đồng chí lãnh đạo phường đã nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo các ngành, đoàn thể tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về cơ chế, chính sách để nhân rộng mô hình, đồng thời, sau chuyến đi tham quan, khảo sát, sẽ giúp cho phường có thêm những chính sách, định hướng phát triển sản xuất, nuôi trồng các loại cây, con có giá trị kinh tế cao phù hợp với thực tế của địa phương.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Ngà


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề